Jump to content
IPSViet.com

Sign in to follow this  
Bim

Get support - Hệ thống tự phân tích và sửa lỗi của IPS4

Recommended Posts

Giới thiệu với các bạn một chức năng nữa rất hay của IPS "Get Support", nó được tích hợp sẵn trong ACP giúp các bạn dễ dàng phân tích các vấn đề của website. Quan trọng hơn nó sẽ làm theo trình tự từng bước và đưa ra hướng giải quyết cho bạn từ lỗi sql, cache, plugins hay các thiết lập server. Với những vấn đề không giải quyết được thì bạn sẽ được gợi ý gửi yêu cầu hỗ trợ đến IPS trực tiếp từ ACP. 

Truy cập vào ACP -> System -> Support, giao diện chính vô cùng trực quan

getsupport.thumb.jpg.801675147fb860b4720

System Check

Chức năng này tự động kiểm tra cấu hình của webserver có phù hợp để chạy IPS hay chưa. Thật ra lúc bạn cài đặt hay nâng cấp phiên bản thì IPS cũng tự kiểm tra cấu hình trước. Công cụ này hữu ích khi bạn chuyển host hay lâu lâu cũng cần vào kiểm tra xem host có gì thay đổi khi gặp một vấn đề nan giải. Nó sẽ kiểm tra phiên bản PHP, mySQL, phân quyền các thư mục upload, và các thiết lập khác. Nếu xanh lè hết là host bạn hỗ trợ tốt cho IPS.

systemcheck.thumb.png.b6a013604de3e7ee00

SQL Toolbox

Công cụ này giúp bạn run các query nhanh chóng mà ko cần phải truy cập vào phpmyadmin. Tuy nhiên bạn nào không có kinh nghiệm thì đừng để ý đến nó làm gì.

mysqltoolbox.thumb.png.b1c1df55dcb06f657

Diagnostic Logs

Diagnostic_Logs.thumb.png.ef333c41ae4a46

Ở đây chỉ có 2 mục:

  1. Error logs: Nơi lưu trữ các vấn đề phát sinh gây lỗi. Khi bạn gặp một vấn đề nào đó mà IPS hiện trang báo lỗi error, bạn cần truy cập vào đây trước tiên để xem nguyên do gì, có thể là lỗi SQL, lỗi email,...
  2. System logs: Nơi lưu trữ thời điểm chạy các thao tác quan trọng của hệ thống IPS như: quá trình nâng cấp IPS, cài đặt/nâng cấp plugins, applications, rebuild, lỗi sql mới nhất... Dữ liệu này được lưu bằng các file .cgi, nó được đặt trong /uploads/logs/ bạn có thể xóa nó nếu cần. Hoặc bấm nút Prune Settings và cài đặt thời gian để tự hủy các file này

prunelogs.thumb.png.1af1ff75b9f2a6bd8c17

Get Support

Đây là chức năng thú vị nhất

getSupport.thumb.png.9235c6b2825b441d4f2

Như bạn thấy có 2 mục chính:

I need advice or information on how to use the IPS Community Suite:

Mục này chỉ đơn giản giúp bạn tìm kiếm thông tin, các cài đặt, hướng dẫn sử dụng. Ví dụ mình tìm Facebook, bạn sẽ thấy nó liệt kê ra các setting liên quan đến Facebook trong ACP, và thông tin hướng dẫn cài đặt Facebook Login. 

gethelp.thumb.png.52f4cbdfc9ef38e930407c

Nếu đó không giải quyết được vấn đề của bạn, bấm nút Still need help để liên hệ trực tiếp với IPS ngay trong ACP mà không cần đăng nhập vào Client Area ở website IPS.

sendSupportTicket.thumb.png.e6fb4f20d5c1

Something isn't working correctly:

Đây chính là hệ thống tự động phân tích lỗi và đưa ra giải pháp tự động sữa chữa theo tuần tự các bước:

  1. Phân tích database, dựa vào cấu trúc data gốc của core và các app rồi gợi ý cho bạn chạy các query để sửa chữa table, column, collation... Bạn có thể bấm nút Fix Automatically để nó tự làm.
  2. Phân tích cache, gợi ý bạn xóa hết cache. Bấm nút Fix Automatically để tự xóa hết cache.
  3. Tự động tạo một Theme gốc và gợi ý bạn chuyển sang theme đó để test.
  4. Tắt hết các Plugins. Đừng lo, bạn dễ dàng vào Plugins Manager bật lại, nó sẽ gợi ý bạn bật từng plugin để kiểm tra lỗi ở plugin nào.
  5. Tắt hết các Applications. Cũng như trên, bạn được gợi ý mở lại từng Application để kiểm tra lỗi nằm ở Application nào.
  6. Kiểm tra có phiên bản IPS mới hay không, nếu có sẽ yêu cầu bạn nâng cấp
  7. Qua các bước trên mà vấn đề của bạn vẫn chưa được khắc phục, bạn sẽ được chuyển tới một form để gửi yêu cầu hỗ trợ tới IPS.

Như ở ví dụ này mình được gợi ý chạy sql

dbfix.thumb.png.53fae32c654a50211d5a8bdb

fixed.thumb.png.42676c3730eda04b77f6cfe3

Như các bạn thấy, ở bản 4.0 này IPS hướng tới sự thân thiện với người dùng hơn, với chức năng này các bạn có thể tự kiểm tra lỗi, có thể sửa được rất nhiều các vấn đề cơ bản mà bạn gặp phải trong quá trình sử dụng. 

 

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

khi kiểm tra lỗi thì như thế này unlink(/var/zpanel/hostdata/zadmin/public_html/thuquandammy_com/uploads/javascript_cms/system): Is a directory

hi bó tay rồi

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chụp cái hình lên, và vô uploads/logs copy cái file gì latest_sql.cgi gửi lên đây

Share this post


Link to post
Share on other sites

@bim ơi! giúp mình với, mình có gui cho bạn thông tin rồi bạn làm ơn giúp minh với! mình bị bệnh lên cơn sốt lên không kiểm tra được, bạn làm ơn giúp với

Edited by Kayako Saeki

Share this post


Link to post
Share on other sites

JS file của bạn bị xóa hết rồi, khi tạo lại theme nó cũng ko tạo ra file js, có thể host bị lỗi phân quyền (chmod / chown). Mình cũng bó tay với vấn đề của bạn. 

Share this post


Link to post
Share on other sites

cái zpanel không có chức năng fix permissions hả? Mấy lỗi đó thường là do host lỗi chmod nên tạo theme không tạo được file js, css, img

Edited by mbluewhite

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đã sửa cho bạn lỗi js, còn lỗi không xài được chức năng Get Support có lẽ do host  của bạn hoặc phiên bản IPS có vấn đề. Khi dùng chức năng đó nó sẽ xóa JS.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mình install ipcontent sau khi làm thay đổi 1 số thứ thì nó bị lỗi không sử dụng được nữa nên mình gỡ nó ra nhưng khi click uninstall thì nó báo lỗi và không thể gở ra được nữa.

Sorry, we could not find that!

2C133/I We could not locate the item you are trying to view.

Mình đã làm theo trình tự nhưng không thành công

Share this post


Link to post
Share on other sites

Up lại source ip.content vào /applications/cms/  và xóa thư mục setup ở trong /cms/ đi 

Uninstall.

Dùng tool get support để xóa sql thừa.

Share this post


Link to post
Share on other sites

E đã up lại source và xóa thu mục setup  trong cái cms rồi nhưng nó không có tác dụng gì hết.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now

Sign in to follow this  

  • Recently Browsing   0 members

    No registered users viewing this page.

×